You are here :


วิทยานิพนธ์

ชื่อวิทยานิพนธ์ ชื่อผู้แต่ง ประจำปี เอกสาร
การสร้างงานการแสดงหุ่นละครเล็ก คณะนาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก
THE CREATION OF THAI PUPPET PERFORMANCE: NATTAYASALA HUN LAKHON LEK
ชนากานต์ สุรพนาวัลย์เวช 2566
140
กระบวนท่ารำของนางเมขลาในการแสดงเมขลา - รามสูร
THE CHOREOGRAPHY OF MEKHALA IN THE MEKHALA-RAMASUN PERFORMANCE
ภัทร์ธีรลักษณ์ เจ๊ะหลี 2566
656
รูปทรงแห่งจินตนาการของเทคโนโลยีเข้าแทนที่ธรรมชาติ
IMAGINATIVE SHAPES OF TECHNOLOGY TAKE THE PLACE OF THE NATURE
พงศธร รอดจากทุกข์ 2566
125
จินตภาพแห่งสายใยความผูกพัน
IMAGERY OF BONDS
วิรายุทธ เสียงเพราะ 2566
117
สภาวะความกดดันจากปมปัญหาชีวิต
THE STRESSFUL STATE OF LIFE PROBLEMS
มนูญ วุฒิพงษ์ 2566
114
รูปลักษณ์แห่งสายสัมพันธ์รักจากแมว
THE APPEARANCE OF RELATIONSHIP FROM CAT
ภาพตะวัน คุ่ยกลิ่น 2566
125
ลักษณะเฉพาะทางขับร้องเพลงไทย สมัยรัชกาลที่ 5 ถึงสมัยรัชกาลที่ 9 สู่การประพันธ์เพลงคีตะภควันต์ เถา
UNIQUE VOCAL CHARACTERISTICS OF THAI CLASSICAL SINGING DURING THE REIGN OF KING RAMA V - KING RAMA IX TO THE COMPOSITION, KHITA PHAK-KHA-WAN THAO
อานนท์ กาญจนโพธิ์ 2566
127
การเดี่ยวระนาดเอก ชุด ประสานเสียงสำเนียงเบญจศิลป์
THE RANAT EK SOLO PIECE: PRASAN SIANG SAMNIANG BENCHA-SIN: THE PENTA-FOREIGN MUSICAL DIALECTS COMPOSITION
นิตยา รู้สมัย 2566
138
กลวิธีการบรรเลงสู่การสร้างสรรค์บทเพลงสำหรับเครื่องสีในวงดนตรีไทย
THE CREATIVE COMPOSITION FOR THAI STRING ENSEMBLE DEVELOPED FROM PERFORMING TECHNIQUES OF THAI BOWED STRING INSTRUMENTS
สมภพ เขียวมณี 2566
137
บทเพลงสร้างสรรค์ในมิติใหม่ของเพลงกล่อม
CREATIVE SONGS IN A NEW DIMENSION OF LULLABY
วิทยา ศรีผ่อง 2566
104
กระบวนการสร้างสรรค์บทเพลงสำหรับเด็กปฐมวัยในมิติเพลงพื้นบ้านไทยภาคกลาง
PROCESS OF CREATING SONGS FOR EARLY CHILDHOOD IN THE DIMENSION OF CENTRAL THAI FOLK SONGS
ภัสชา น้อยสอาด 2566
96
การสร้างสรรค์ดนตรีร่วมสมัยจากมิติองค์ความรู้ฮีตสิบสอง
CREATIVE CONTEMPARORY MUSIC FROM THE DIMENSIONS OF KNOWLEDGE IN HIT SIP-SONG TRADITION
วิเชษฐ์ สุดใด 2566
105
การสร้างสรรค์บทเพลงชุด ดุริยศิลป์ถิ่นปักษ์ใต้
THE CREATIVE MUSIC SUITE: DURIYASIN THIN PAK-TAI
กิตติชัย รัตนพันธ์ 2566
115
ดุริยพาทยาภิรมย์ ชุด ทศเทพอภิวันทนา
DURIYAPHATTHAYAPHIROM : THOTSATHEP - APHIWANTHANA SUITE
เดชน์ คงอิ่ม 2566
102
สังคีตรังสรรค์จากทำนองเห่เรือในวัฒนธรรมไทย
THE COMPOSITIONS WITH THE CULTURAL-MELODIC ASPECT OF THE HE RUA
ศิริลักษณ์ ฉลองธรรม 2566
99
วิจิตรลักษณ์ทางจะเข้ตำรับครูทองดี สุจริตกุล สู่การสร้างสรรค์
THE CREATIVE COMPOSITION OF THE CHAKHE DEVELOPED FROM ELABORATE MUSICAL CHARACTERISTICS OF KHRU THONGDI SUTCHARITKUN’S STYLE
นิภา โสภาสัมฤทธิ์ 2566
133
หน้าทับที่ใช้กำกับเพลงหน้าพาทย์ เพลงตระ ของครูสำราญ เกิดผล (ศิลปินแห่งชาติ)
THE NATHAP (RHYTHMIC PATTERN) FOR THE NAPHAT PIECE IN THE CATEGORY OF PHLENG TRA BY KHRU SAMRAN KERDPHOL (NATIONAL ARTIST OF THAILAND)
ทศพล เพียรดี 2566
105
ความสำคัญและบทบาทของตะโพน กลองทัดกับการบรรเลงในวงปี่พาทย์
THE IMPORTHANCE AND ROLE OF THE TAPHON AND THE KLONG THAT IN THE PIPHAT ENSEMBLE
ขจรศิษฎ์ ชุมพร 2566
96
การขับร้องเพลงในละครดึกดาบรรพ์ เรื่อง คาวี ตอน เผาพระขรรค์ ตามแนวทางของครูทัศนีย์ ขุนทอง (ศิลปินแห่งชาติ)
VOCAL PERFORMANCE IN THE LAKHON DUEK-DAM-BAN “KHAWI” (OPERA ORIENTED DANC DRAMA) EPISODE OF DAGGER BURNING IN THE STYLE OF KHRU TASSANEE KHUNTHONG (NATIONAL ARTIST OF THAILAND)
สุเชา บัวแช่ม 2566
118
อัตลักษณ์ทางดนตรีสากลของกองดุริยางค์ทหารอากาศ
WESTERN MUSIC IDENTITY OF THE ROYAL THAI AIR FORCE MUSIC DIVISION
ณรงค์ฤทธิ์ ปวะภูสะโก 2566
107